Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

3 VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI KINH DOANH HÀNG THÁI NHẬP KHẨU

Hàng tiêu dùng Thái là mặt hàng đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhiều đơn vị đang tìm kiếm hình thức kinh doanh để đạt được nguồn lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh hàng Thái nhập khẩu nên lưu ý một số vấn đề để đảm bảo nguồn lợi nhuận.

=> Bài viết liên quan: Mở cửa hàng tiêu dùng Thái Lan với 100 triệu được không?

[​IMG]
Kinh doanh hàng Thái nhập khẩu cần lựa chọn được sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng

1. Tìm kiếm nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan đảm bảo chất lượng
Có nhiều phương thức khác nhau để tìm kiếm nguồn hàng phù hợp, đảm bảo về chất lượng và đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Bạn có thể trực tiếp đi lấy hàng, đặt hàng qua web hoặc mua hàng từ những nhà cung cấp trong nước.

Trực tiếp sang Thái lấy hàng
Nếu muốn trực tiếp nắm bắt thị trường, những mặt hàng được ưa chuộng bạn có thể trực tiếp sang Thái Lan để tìm hiểu. Khu chợ Pratunam, chợ cuối tuần Chatuchak; trung tâm thương mại như: Central World, Bobae Tower, Platinum Fashion Mall, Pantip Plaza… là những địa chỉ được nhiều người Việt tìm đến khi có nhu cầu tìm mối bán buôn hàng Thái. Khi bạn sang Thái để tìm nguồn hàng, có thể đến những địa chỉ đó để tìm địa chỉ bán buôn giá sỉ.



[​IMG]
Khu chợ pratunam, nơi có thể lấy nguồn hàng kinh doanh hàng Thái nhập khẩu.

Đặt hàng qua website
Sự phát triển nhanh chóng của internet đã giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm nguồn hàng. Bạn có thể tìm đến các đơn vị chuyên order hàng Thái thông qua internet, đơn cử như W Thailand Outlet. Từ đó có thể nhập được nguồn hàng giá tốt mà không phải sang tận Thái Lan. Bạn chỉ cần chọn mẫu mã, lên danh sách và số lượng hàng cần đặt liên hệ bên trung gian để nhận báo giá, sau từ 3 đến 10 ngày bạn sẽ nhận được hàng.

Nguồn hàng trực tiếp trong nước
Ở nước ta, hàng tiêu dùng Thái chủ yếu do các công ty cung cấp và phân phối do đó nguồn hàng dồi dào và phong phú về số lượng cũng như chất lượng. Hơn nữa, làm việc trực tiếp trong nước sẽ giúp bạn kiểm ta được chất lượng sản phẩm, thoả thuận giá cả hợp lý.

[​IMG]
Với nguồn hàng trong nước, người kinh doanh hàng Thái nhập khẩu bạn có thể kiểm tra chất lượng

2. Mở cửa hàng kinh doanh hàng Thái nhập khẩu
Khi bắt đầu kinh doanh hàng Thái nhập khẩu bạn cần quan tâm những vấn đề sau: Bán cái gì? Bán ở đâu? Bán cho ai? Những câu hỏi này sẽ là những vấn đề khó khăn bạn gặp phải khi kinh doanh hàng Thái. Do vậy, bạn cần phải tự mình tìm được câu trả lời cho những vấn đề này. Điều này sẽ góp phần giúp bạn kinh doanh hàng Thái thuận lợi và hiệu quả.

Bán cái gì?
Đối với hàng tiêu dùng Thái, bạn cần xác định những sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường. Qua nghiên cứu của W ThaiLand Outlet xác định nhóm hàng chủ yếu được người Việt ưa chuộng là hoá mĩ phẩm, hàng tiêu dùng… Những thương hiệu nổi bật kể đến như July, Juleen, Dnee

[​IMG]
Kinh doanh hàng Thái nhập khẩu với nhiều dòng sản phẩm được ưa chuộng

Bán ở đâu?
Địa điểm phù hợp sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của nhãn hàng. Hàng tiêu dùng Thái luôn có giá cao hơn hàng Việt nên đối tiêu dùng sẽ khác. Bạn cần lựa chọn khu vực kinh tế phát triển thay vì khu vực có mức sống trung bình. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý đến những khu vực đã có cửa hàng kinh doanh hàng Thái. Bạn sẽ phải cân nhắc vấn đề như: cách tiếp cận khách hàng, chương trình khuyến mãi, giá sản phẩm…. Những điều này sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng
Đối tượng tiêu dùng chủ yếu là những bà nội trợ. Họ luôn có tâm lý tìm kiếm những sản phẩm khuyến mãi. Vì thế bạn nên áp dụng một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: tặng kèm sản phẩm hoặc mua 2 sản phẩm thì giá rẻ hơn so với khi mua 1 sản phẩm… Điều này sẽ mang lại tâm lý thoải mái cho người mua hàng. Từ đó khách hàng đến với bạn sẽ nhiều hơn.

[​IMG]
Áp dụng những chương trình khuyến mại khi kinh doanh hàng Thái nhập khẩu để kích cầu

3. Tận dụng phương tiện truyền thông để kinh doanh hàng Thái nhập khẩu
Với sự phát triển của công nghệ, các trang web, mạng xã hội là công cụ hữu hiệu trong việc đưa sản phẩm đến công chúng. Thông qua các phương tiện truyền thông, khách hàng sẽ đánh giá một cách khách quan nhất về sản phẩm. Chính điều này giúp các mặt hàng tiêu dùng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Hàng tiêu dùng Thái với lợi thế lượng hàng hoá phong phú, chất lượng tốt được người Việt ưa chuộng. Đồng thời, các nước khu vực Đông Nam Á trong giai đoạn mở cửa thị trường, giảm thuế theo cam kết gia nhập AFTA (khu vực tự do mậu dịch với tiến trình giảm thuế quan xuống 0- 5% và loại bỏ rào cản thuế quan khác). Đây chính là cơ hội phát triển cho hàng Thái Lan tại Việt Nam.

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích trong việc kinh doanh hàng tiêu dùng Thái nhập khẩu. Hi vọng rằng sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác nhất. Khách hàng cần tư vấn kinh doanh hàng Thái nhập khẩu hãy liên hệ với W Thailand Outlet theo số hotline: 096 424 8866

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét