Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

HỌC CHUYÊN GIA CHỌN VÀ SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG CỰC CHUẨN CHO DA NÁM

Những mảng đen của nám trên gương mặt khiến bạn cảm thấy buồn tủi. Gương mặt trắng mịn, đều màu là ước mơ bấy lâu nhưng chẳng bao giờ chạm được. Thay vì sử dụng những sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc có nguy cơ gây hại cho da và sức khỏe, thì bạn nên sử dụng kem chống nắng điều độ hàng ngày. Thói quen này ngoài việc bảo vệ sức khỏe làn da, mà còn giúp cải thiện tình trạng nám. Vậy, bí quyết chọn và sử dụng kem chống nắng cho da nám là gì?

NÁM DA LÀ GÌ?

Nám da là hiện tượng các mảng sẫm màu (thường là màu nâu, xám) xuất hiện trên mặt. Khu vực dễ xuất hiện nám là: Hai bên má, sóng mũi, trán và vùng môi trên. Bên cạnh đó, những vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời, như: cánh tay, cổ… cũng có thể xuất hiện nám.
Bí quyết chọn và sử dụng kem chống nắng cho da nám
Mặc dù đến hiện tại nám da vẫn chưa có nghiên cứu cho thấy nám có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, những mảng sẫm màu sẽ khiến bạn tự ti với vẻ ngoài của bạn. 

NÁM THƯỜNG XUẤT HIỆN TRÊN LÀN DA NÀO?

Đáng buồn là, phụ nữ thường bị nám nhiều hơn nam giới. Đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ mang thai, với lượng nội tiết tố bất ổn định sẽ tạo ra “mặt nạ nám” trên bề mặt da. Ngoài ra, những người có làn da sẫm màu, hoặc sống trong khu vực xích đạo hoặc cận xích đạo như các nước châu Á, Trung Đông, Ấn Độ… sẽ dễ bị nám hơn. Bên cạnh đó, nám cũng là do di truyền.
Bí quyết chọn và sử dụng kem chống nắng cho da nám

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH NÁM

Đến nay, vẫn chưa có nhiều ý kiến khoa học về nguyên nhân hình thành nám. Quá trình hình thành nám là do các tế bào mang chức năng tạo màu trong da - Melanocytes - tạo ra quá nhiều hắc sắc tố (Melanin). Những người có da sẫm màu thì hoạt động đó diễn ra mạnh mẽ hơn những người sở hữu làn da trắng.
Bí quyết chọn và sử dụng kem chống nắng cho da nám 
Tuy nhiên, các nhà khoa học đã đưa ra 3 nguyên nhân gây ra nám:
  • Ánh nắng mặt trời: Tia cực tím (UV) từ ánh mặt trời sẽ kích thích các tế bào Melanocyte hoạt động mạnh mẽ hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng thì các đốm nám đã mờ sẽ trở lại và đậm màu hơn trước. Đó là lý do vì sao mùa Hè, các biểu hiện của nám càng trở nên rõ nét hơn các mùa khác trong năm. 
  • Thay đổi nội tiết: Phụ nữ mang thai thường dễ bị nám, và quá trình này được gọi là Chloasma, hoặc là “mặt nạ của thai kỳ” (mask of pregnancy). Không những thế, thuốc tránh thai cũng có khả năng thay đổi hormone trong cơ thể và gây ra nám. 
  • Kích ứng với mỹ phẩm: Mỗi người sẽ bị kích ứng với một số thành phần trong các sản phẩm dưỡng da hoặc mỹ phẩm làm đẹp. Nếu vô tình dùng phải các chất đó, da bạn cũng có thể xuất hiện nám.

GIẢI PHÁP CHO LÀN DA NÁM

Một trong những phương pháp phổ biến để điều trị nám là sử dụng kem chống nắng. Bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi những ngày không nắng, và thoa lại sau mỗi 2 giờ để sản phẩm có thể phát huy tốt nhất hiệu quả bảo vệ. Ngoài ra, khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên đội thêm mũ rộng vành, áo khoác dài tay, quần dài, giày. Theo các chuyên gia, kem chống nắng cùng với những trang bị kỹ lưỡng như thế sẽ bảo vệ da bạn được tốt hơn.
Đặc biệt, chỉ khi thoa riêng mình kem chống nắng thì kem chống nắng của bạn mới có thể phát huy được tác dụng tối đa nhé!
Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn kem chống nắng nào phù hợp thì hãy để Kho hàng Úc gợi ý ngay đây.
Kem dưỡng da chống nắng Bondi Sun – Lanopearl mang đến lớp bảo vệ toàn diện cho làn da với công thức chống nắng kết hợp hoàn hảo với dưỡng trắng da, dưỡng ẩm hiệu quả. Bondi Sun SPF 30+ Lanopearl giúp bảo vệ da chống lại tác hại của các tia UVB/UVA từ ánh nắng mặt trời – nguyên nhân chính gây nên việc lão hóa sớm, một mặt nuôi dưỡng giúp làn da luôn mềm mịn và trắng sáng thông qua việc ngăn ngừa sản sinh ra melanin gây sạm và nám da.
  - Broad Spectrum: Bảo vệ da chống lại cả tia UVA (da-ung thư) và UVB (cháy nắng).
  - Ánh sáng trong kết cấu / không dầu. Thích hợp cho da nhạy cảm.
  - Có thể được sử dụng trong trang điểm. Không để lại bất kỳ vết bẩn trên mặt như kem chống nắng bình thường.
  - Chứa Vitamin A giúp da khỏi lão hóa và Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước.
  - Ngăn ngừa sản sinh ra Melanin gây sạm và nám da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét