Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Con biếng ăn mẹ phải làm sao? Mách mẹ cách trị trẻ biếng ăn nằm lòng

Cứ mỗi độ hè sang, Scumin là được nghe những tâm sự của các mẹ: “Trẻ biếng ăn phải làm sao?”, “Con chán ăn và sụt cân có sao không?”... Những nỗi lo xoay quanh bữa ăn của con vẫn chưa thể khiến mẹ an tâm được. Vậy giải pháp nào cho mẹ giúp trị chứng biếng ăn cho trẻ?

1. Biếng ăn ở trẻ và nỗi lo của mẹ

Con biếng ăn, ba mẹ chính là người đau lòng nhất. Bởi chính các bậc bố mẹ hiểu rất rõ, việc biếng ăn của con sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dinh dưỡng và sự phát triển thể chất, trí não của con. 
Theo thống kê của các nhà khoa học, tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi do biếng ăn chiếm tỷ lệ tương đối cao. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng top đầu. Hầu như những trẻ biếng ăn sinh lý kéo dài đều gây ra những hậu quả khá nặng nề về sau. Trẻ biếng ăn chậm tăng cân, dinh dưỡng không đủ cho sự phát triển chiều cao dẫn tới việc bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Theo thông tư của bộ y tế, năm 2015 tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 24,6 %, có nghĩa là cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì sẽ có 1 trẻ bị. Một con số rất đáng để ba mẹ phải bận tâm.

Dinh dưỡng đối với những năm đầu đời của trẻ rất quan trọng. Bởi nó là nguyên liệu chính cho các quá trình phát triển chiều cao, cân nặng, trí tuệ. Đặc biệt là các yếu tố vi lượng như sắt, kẽm, vitamin A, D, i-ốt…
> XEM THÊM:

2. Phát hiện biếng ăn ở trẻ từ sớm

Trẻ được coi là biếng ăn, chán ăn khi xuất hiện các triệu chứng như:
- Chán ăn, bỏ bữa.
- Lượng ăn ít hơn thường ăn.
- Từ chối đồ ăn.
- Ăn thường hay ngậm.
- Thời gian ăn uống kéo dài trên 30 phút.
- Thường hay quấy khóc và làm nũng trong mỗi bữa ăn.
Nếu là biếng ăn sinh lý thì các triệu chứng thường xuất hiện trong vòng 1-2 tuần mà không ăn hưởng nhiều tới sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, các mẹ nên tìm kiếm nhưng các biện pháp giải quyết hợp lý. 

Đồng thời, nếu trẻ biếng ăn kèm theo sự xuất hiện các triệu chứng khác như đau hong, ho khan, ho có đờm, nôn ói... thì mẹ nên đưa trẻ đi khám xem đó có phải là biếng ăn bệnh lý không. Biếng ăn bệnh lý thường thì khi giải quyết được căn nguyên bệnh, thì triệu chứng biếng ăn sẽ giảm hoặc mất đi.

3. Giải pháp tuyệt vời cho trẻ biếng ăn

Để giúp cải thiện bữa ăn của trẻ và tình trạng biếng ăn kéo dài, mẹ hãy kiểm tra lại một lượt về chế độ ăn của trẻ, để xem: 
- Có phải trẻ đã ăn quá nhiều đồ ăn vặt trong ngày?
- Có phải bố mẹ và mọi người thường xuyên bắt ép và dọa nạt con trẻ mỗi khi con không ăn khiến con cảm thấy áp lực, không thoải mái? 
- Hay do thực đơn bữa ăn quá nhàm chán, đồ ăn thiếu dinh dưỡng hay quá đơn giản và lặp đi lặp lại?
Từ những nguyên nhân đó, hãy xây dựng lại cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng nhất. Bao gồm:

Thực đơn ăn uống đa dạng, sinh động 

Trẻ sẽ thích một bữa ăn đầy đủ màu sắc bắt mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn là một bữa ăn đơn giản và thiếu thốn. Mẹ hãy lên thực đơn ăn uống cân bằng cho trẻ để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng, được chế biến đa dạng và thường xuyên thay đổi.

Hạn chế các bữa ăn phụ 

Đồ ăn vặt có thể khiến trẻ cảm giác no bụng, đầy hơi và biếng ăn vào giờ ăn chính. Đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn cũng không tốt cho sức khỏe của con. Vì vậy, mẹ hãy hạn chế các bữa ăn phụ, tạo cảm giác đói cho con. Và sử dụng các loại sữa chua, hoa quả thay thế bánh kẹo.

Tạo cảm giác vui vẻ 

Cho trẻ ăn cùng gia đình hay để trẻ ăn cùng bạn bè là cách tạo cho trẻ một tâm lý thoải mái khi ăn uống. Đặc biệt, mẹ hãy thử cho con tự ăn, chắc hẳn mẹ sẽ ngạc nhiên khi con chăm chỉ ăn uống hơn, mặc dù có rơi vãi đồ ăn ra ngoài nhiều đấy!

Bồi dưỡng cơ thể bằng thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng Scumin

Khi cơ thể trẻ rơi vào trạng thái biếng ăn, trẻ cảm thấy mỏi mệt và lười ăn uống, vui chơi hay vận động. Bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng từ Scumin là cách giúp trẻ lấy lại cảm giác ngon miệng, kích thích khả năng hoạt động của trẻ. 

VHN Bio đã cho ra đời dòng sản phẩm Scumin, được sản xuất theo quy trình công nghệ Bio - Organic tiên tiến nhất của Hoa Kỳ. Với mục đích mang lại nhiều điều tuyệt vời nhất cho bé - thế hệ tương lai của đất nước, sản phẩm cung cấp đầy đủ tất cả các dưỡng chất cần thiết cho trẻ biếng ăn, bổ sung chứa nguồn khoáng chất vi lượng sinh học hữu cơ với nguồn gốc 100% thực vật, an toàn lành tính và không gây tác dụng phụ. Mẹ có thể sử dụng cho trẻ trong các bữa ăn phụ, hay trộn với bột ăn dặm, cháo… nhằm tăng khả năng hấp thụ các chất, cải thiện mùi vị giúp trẻ hứng thú hơn với bữa ăn, từ đó ăn ngon hơn.
Với sứ mệnh chăm sóc cho các mầm non đất nước, VHN Bio cam kết sự tiện lợi và an toàn của sản phẩm Scumin. Điều này được thể hiện bằng những tin tưởng của hàng triệu người mẹ Việt Nam đã sử dụng sản phẩm cho trẻ. Để được tư vấn về sản phẩm, các mẹ hãy gọi tới số: 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio.
Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn /
Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét